Facebook Fanpage “Vương Còi - Đồ chơi xe độ” đổi mới diện mạo
Tháng 2/2023, đội ngũ Marketing của Tín Nghĩa đã nhận được yêu cầu hỗ trợ truyền thông cho Facebook Fanpage của Nội thất ô tô Vương Còi. Trước đó, Nội thất ô tô Vương Còi đã từng sử dụng dịch vụ quảng cáo Facebook từ một đơn vị khác, song vẫn chưa đạt được hiệu quả như mong đợi.
Để tìm ra giải pháp tối ưu cho Fanpage của Nội thất ô tô Vương Còi, đội ngũ Marketing của Tín Nghĩa đã tiến hành kiểm tra chất lượng Fanpage và đưa ra những đề xuất cụ thể để thay đổi diện mạo Fanpage. Trước khi sử dụng dịch vụ hỗ trợ truyền thông của Tín Nghĩa, Fanpage của Nội thất ô tô Vương Còi đã gặp phải nhiều hạn chế trong việc đồng nhất thể hiện nội dung và nhận diện thương hiệu tới khách hàng mục tiêu.
Dựa trên những mong muốn cụ thể từ anh Vương, Tín Nghĩa đã trực tiếp hỗ trợ Nội thất ô tô Vương Còi truyền thông trong các hạng mục sau:
Tăng like người dùng thật thông qua chiến dịch quảng cáo.
Thiết kế logo thương hiệu và banner chuyên nghiệp.
Tối ưu hóa các thông tin hiển thị trên Fanpage.
Định hướng tuyến nội dung cho toàn bộ Fanpage.
Trực tiếp sản xuất nội dung bài viết và thiết kế hình ảnh.
Hiệu quả đổi mới diện mạo Facebook Fanpage “Vương Còi - Đồ chơi xe độ”
1, Thông tin Fanpage:
Sau khi kiểm tra chất lượng Fanpage của Nội thất ô tô Vương Còi, đội ngũ Marketing của Tín Nghĩa nhận thấy tên Fanpage quá dài và chưa áp dụng công thức tối ưu. Để giúp tăng tính tương tác và thu hút khách hàng, Tín Nghĩa đã đề xuất một số tên Fanpage mới và “Vương Còi – Đồ Chơi Xe Độ” đã được lựa chọn. Cái tên này là sự kết hợp tối ưu giữa tên thương hiệu và dịch vụ được cung cấp, giúp khách hàng dễ dàng nhận biết và ghi nhớ Vương Còi trên mạng xã hội.
2, Avatar
Avatar cũ của Fanpage không thể hiện được tính tượng trưng cho thương hiệu, vì chỉ sử dụng hình ảnh đời thường trong hoạt động kinh doanh. Tín Nghĩa đã trực tiếp thiết kế logo mới cho Vương Còi, nhằm tăng tính nhận diện và ghi nhớ cho khách hàng.
Theo yêu cầu của anh Vương, Tín Nghĩa đã thiết kế logo dựa trên cách điệu hai chữ cái đầu của thương hiệu: Chữ V được cách điệu hình cờ lê thể hiện bản chất ngành hàng nâng tầm phụ trợ ô tô, đường cong thể hiện sự khéo léo và tỉ mỉ trong quá trình cung cấp dịch vụ; Chữ C được cách điệu góc cạnh thể hiện sự chắc chắn, không gì cản bước để vươn tới “sự tròn đầy”, “tín nhiệm” của khách hàng trong trải nghiệm dịch vụ tại Vương Còi.


Tone màu chính được sử dụng là “vàng cổ điển” – màu phong thủy của chủ thương hiệu, thể hiện sự bền vững và kinh nghiệm trong lĩnh vực. Màu phụ là “đen”, thể hiện sự mạnh mẽ, tạo cảm giác tinh tế và hiện đại. Khi kết hợp cả hai tone màu, logo mới sẽ tạo cảm giác thời đại song hành cùng những giá trị cốt lõi của thương hiệu.
3, Banner:
Ban đầu, banner của Fanpage chưa sử dụng đúng kích thước tiêu chuẩn của Facebook, cũng chưa sắp xếp thông tin một cách hợp lý, thiết kế chưa tối ưu hóa màu sắc và không đồng nhất với logo thương hiệu. Vì vậy, Tín Nghĩa đã đổi mới banner theo hướng đơn giản, tinh tế và chuyên nghiệp để đảm bảo sự đồng bộ với logo thương hiệu.

4, Tối ưu mục giới thiệu
Mặc dù đã có nhiều trường thông tin, song tiểu sử trên Fanpage của Vương Còi cần được cập nhật ngắn gọn và tập trung hơn vào các dịch vụ mà thương hiệu cung cấp. Do đó, Tín Nghĩa đề xuất thay đổi tiểu sử thành “VƯƠNG CÒI – CHÍNH HÃNG LẮP ĐẶT ĐỒ CHƠI, PHỤ TRỢ Ô TÔ KHU VỰC NGHI SƠN”.

5, Hình ảnh/Album
Hình ảnh và video trên Fanpage chưa đạt chất lượng tốt, đôi khi không phù hợp với nội dung bài viết. Vì vậy, Tín Nghĩa đã xây dựng tuyến hình ảnh và bố cục chuẩn chỉnh cho các bài viết trên Fanpage, giúp cho toàn bộ nội dung được thể hiện tối ưu, phù hợp với cá tính và sắc thái màu sắc của thương hiệu.

5, Bài viết
Trước đó, các bài viết trên Fanpage của Vương Còi chưa có tuyến nội dung, tồn tại nhiều chia sẻ cá nhân và hạn chế thông tin về sản phẩm và dịch vụ kinh doanh. Để khắc phục điều này, Tín Nghĩa đã đưa ra kế hoạch định hướng chuyên nghiệp tuyến nội dung và sản xuất các bài viết theo yêu cầu.

Kết quả, các nội dung trên Fanpage của Vương Còi đã được thống nhất về cách thể hiện, đa dạng về nội dung, đáp ứng tốt nhu cầu tìm hiểu về thương hiệu, dịch vụ và sản phẩm của khách hàng.
5, Ghi nhận tăng trưởng số lượng người theo dõi Fanpage
Với những thay đổi hiệu quả mang tính chuyên nghiệp hóa, Fanpage của Vương Còi đã có sự tăng trưởng đáng kể, từ 825 người theo dõi lên đến 1.1 nghìn người theo dõi. Hiện tại, Vương Còi vẫn tiếp tục tin tưởng và sử dụng dịch vụ hỗ trợ truyền thông của Tín Nghĩa, duy trì hoạt động các bài viết trên Fanpage.

Là Đại lý đầu tiên sử dụng dịch vụ hỗ trợ truyền thông của Tín Nghĩa, “Vương Còi – Đồ Chơi Xe Độ” đã hoàn toàn thay đổi diện mạo của mình theo phong cách chuyên nghiệp, hiện đại và tối ưu hơn. Trong xu thế công nghệ 4.0, với những hiệu quả đã được kiểm chứng, Tín Nghĩa tin rằng truyền thông online sẽ mở ra nhiều cơ hội phát triển mới mẻ và hấp dẫn cho nhiều Đại lý trong tương lai.